ข่าวเด่นจาก Yengo

ข่าวดี!! สำหรับทุกคนที่อยากสวยคงทน สุขภาพแข็งแรง มีอาหารเสริมดูแลตัวเองแบบฟรี ๆ ทุกเดือน รับให้คำปรึกษา ฟรีครับ โทร.08-7033-5287

วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2554

คุณคือใคร?

Blog เพื่อการแบ่งปันสิ่งดีๆ ในการพัฒนาตัวเอง เพื่อความสุขที่มากกว่าของทุกคน โปรดส่งลิ้งแบ่งปันต่อเพื่อน ๆ เพื่อสร้างสรรค์โลกใบนี้ให้น่าอยู่ต่อไป.

 ..
มีคนเคยพูดว่า..จิตใจคนเราเปรียบเสมือนภูเขาน้ำแข็งที่ลอยน้ำอยู่ เราเห็นแต่เพียงส่วนที่โผล่พ้นน้ำ มันอาจดูมหึมา แต่มันก็เป็นเพียงส่วนน้อยเมื่อเทียบกับส่วนที่จมอยู่ใต้ผิวน้ำ และส่วนนั้นก็ไม่ง่ายนักที่เราจะทำความเข้าใจ (แต่ก็ไม่ยากเกินไปที่จะดำลงไปสำรวจมัน)
"สิ่งท้าทายสำคัญประการหนึ่งในชีวิต  หากเราต้องการเป็นคนดีจริง  จำเป็นต้องรู้จักตัวเอง  เพราะ บ่อยครั้ง  เราสนใจแค่รูปร่าง  บุคลิก  และประสบการณ์ฝ่ายโลกมากกว่าสนใจตัวตนด้านจิตวิณญาณ  การเอาใจใส่ชีวิตจริงๆ  เราต้องให้เวลากับตัวเอง  อยู่คนเดียวบ้างเพื่อดูแลชีวิตและจิตใจ  ต้องรู้ตัวว่าเรามีชีวิตจิตวิณญาณด้วย"
 ฝึกฝนให้รู้จักตัวเองมากขึ้นจาก สิ่งรอบข้างหรือสังคม ดังนี้ 
.. การรู้จักรักเมื่อเห็นใบหน้าของเด็ก  การอยู่กับเพื่อนด้วยความอดทน  การมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น  ช่วยให้เราตระหนักรู้ข้อบกพร่อง  ความผิดพลาด  ความสามารถ  และพรสวรรค์ของเรา  อาศัยการพบปะกับผู้อื่นช่วยให้รู้ว่าเราจำเป็นต้องทำอะไร  กับใคร  อาศัยผู้อื่นเราจึงเติบโตในสัมพันธภาพกับพระเจ้า  และรู้จักเราเอง 
... แต่ละคนรอบตัวเรา  เปรียบเสมือนกระจกเงา  บางคนอาจกำลังทำให้เราเครียด  เพราะเรากำลังมองเขา  ดูถูก(ดูผิด) ไม่ต้องการยุ่งเกี่ยวด้วย  ตรงกันข้าม  บางคนที่เราชื่นชอบ  ก็ช่วยเราให้เข้าใจคุณลักษณะที่มีประโยชน์ภายในตนเอง 
... จงระลึกว่า  “แม้ศัตรูที่แย่สุดของฉัน  ก็มีเพื่อนที่ดีสุดคนหนึ่ง  และแม้เพื่อนที่ดีสุดของฉัน ก็มีบางคนที่ไม่ชอบเขา”  ทำไมหรือ  คำตอบคือ  ความสนใจการรับรู้ของตนเอง 
... เราต่างยึดเหตุผล บางครั้งเราใส่อารมณ์กับคนอื่น  แต่หากเราต้องการพัฒนาชีวิตจิต  เราต้องมองผู้คนรอบตัวที่ทำให้เราเวียนหัวบ้าง  สนใจคนที่เราชื่นชอบจริงๆบ้าง  หากทำเช่นนี้ได้  เราจึงเริ่มเห็นจุดเด่นและจุดด้อยของตนผ่านทางผู้อื่น  การตระหนักรู้พลังนี้  ช่วยเราให้มีทัศนคติกับทุกคน  แตกต่างไปจากเดิม

... กฎข้อแรกคือ  ท่านหว่านอะไร  ก็ได้ผลเช่นนั้น  ดังนั้น  ท่านต้องรักและจริงใจมากยิ่งขึ้นกับคนอื่น  ท่านจะมีมิตรภาพกับคนอื่น  เมื่อได้พบหนทางแล้ว  ท่านจงปฏิบัติต่อพี่น้องของท่าน ดั่งเช่นต้องการให้พี่น้องของท่านปฏิบัติต่อท่าน...
" เมื่อเรารู้จักตัวเอง เราจะรู้จักทุก ๆ อย่างบนโลกและจักรวาลทั้งหมด "
B-POWER SYSTEM 
 

 

รวมหนังสือพิมพ์ ,ไทยรัฐ , เดลินิวส์ , สำนักข่าวINN , ไทยโพสต์ , มติชน , ข่าวสด , คมชัดลึก , ผู้จัดการ , สยามกีฬา , โพสต์ทูเดย์, แนวหน้า , สยามรัฐ , BangkokPost , เนชั่น , สยามธุรกิจ , กระแสหุ้น , บ้านเมือง , เทเลคอมเจอร์นัล , immjernal