ข่าวเด่นจาก Yengo

ข่าวดี!! สำหรับทุกคนที่อยากสวยคงทน สุขภาพแข็งแรง มีอาหารเสริมดูแลตัวเองแบบฟรี ๆ ทุกเดือน รับให้คำปรึกษา ฟรีครับ โทร.08-7033-5287

วันเสาร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2554

เป้าหมาย

Blog เพื่อการแบ่งปันสิ่งดีๆ ในการพัฒนาตัวเอง เพื่อความสุขที่มากกว่าของทุกคน โปรดส่งลิ้งแบ่งปันต่อเพื่อน ๆ เพื่อสร้างสรรค์โลกใบนี้ให้น่าอยู่ต่อไป.

ความฝันและเป้าหมายต่างๆ ของคุณคืออะไร? นี่ไม่ใช่สิ่งที่คุณมีอยู่ก่อนแล้ว หรือว่าสิ่งที่คุณได้ทำมา แต่มันเป็นสิ่งที่คุณต้องการ คุณเคยลองนั่งลงคิดอย่างทะลุปรุโปร่งอย่างจริงๆ เกี่ยวกับคุณค่าต่างๆในชีวิตของคุณ และตัดสินใจในสิ่งที่คุณต้องการจริงๆหรือไม่? คุณเคยใช้เวลาที่จะใคร่ครวญจริงๆ ฟังเงียบๆเข้าไปในหัวใจของคุณเพื่อดูว่าความฝันอะไรบ้างที่มีชีวิตอยู่ในตัวคุณ ความฝันต่างๆ ของคุณอยู่ที่นั่น ทุกคนมีมันทั้งหมด มันอาจจะมีชีวิตอยู่บนผิวหน้านั่นเลย หรือมันอาจจะถูกฝังอยู่ลึกตั้งแต่ปีโน้นๆที่คนอื่นๆบอกคนว่าความฝันเหล่านั้นเป็นเรื่องไร้สาระ แต่มันยังคงอยู่ที่นั่น
ก็แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าความฝันต่างๆ ของเราคืออะไร? นี่เป็นกระบวนการที่น่าสนใจและมันเกี่ยวพันกับศิลปะแห่งการฟังเป็นเบื้องแรก ทีเดียว นี่ไม่ใช่การฟังคนอื่นๆ แต่มันเป็นการฟังตัวของคุณเอง หากเราฟังผู้อื่นแล้ว เราจะได้ยินแต่แผนและความฝันต่างๆของพวกเขา (และหลายๆคนก็พยายามที่จะใส่แผนและความฝันของพวกเขาลงไปในความคิดของเราเสียด้วยสิ) หากเราไปฟังคนอื่นเสียแล้ว เราก็จะไม่มีวันสมปรารถนา เราก็จะเพียงแต่ไล่ล่าความฝันที่หลอกลวงที่มิได้หยั่งรากลึกอยู่ในตัวเรา อย่าเด็ดขาด เราต้องฟังหัวใจของเราเอง


อะไรทำให้คุณตื่นเต้น เบิกบานหรือสร้างความปีติแก่คุณอย่างแท้จริง เมื่อคุณเงียบสงบแล้ว ให้คิดถึงสิ่งเหล่านั้นที่ทำให้เลือดของคุณไหลเวียนอย่างซาบซ่าน คุณ รัก ที่จะทำอะไร ไม่ว่าจะเพื่อความสนุกสนานหรือการใช้ชีวิต? คุณรักที่จะสัมฤทธิ์ผลในเรื่องอะไรบ้าง? คุณจะทำอะไรหากมันรับประกันความสำเร็จได้? ความคิดใหญ่ๆที่จะเคลื่อนหัวใจของคุณเข้าสู่สภาวะจิตของความตื่นเต้นหรรษา คืออะไร?  เมื่อคุณตอบคำถามเหล่านี้ คุณจะรู้สึก ยอดเยี่ยมมาก แล้วคุณจะเข้าไปสู่ “ห้วงฝัน” เมื่อเราเข้าสู่ห้วงความฝันนี้เท่านั้นที่จะทำให้เราได้รับรู้อย่างแท้จริงว่า ความฝัน ของเรา คืออะไรบ้าง


จงเขียนความฝันของคุณทั้งหมดลงไปเมื่อมันผุดขึ้นมา จงอย่าคิดว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระ งี่เง่า แต่ให้จำไว้ว่า คุณกำลังฝันอยู่นะ! จงปล่อยให้ความคิดได้โบยบินและบันทึกลงไปอย่างละเอียดลออ  ต่อไป ให้จัดลำดับความสำคัญก่อนหลัง อะไรที่สำคัญที่สุด? อะไรที่เป็นไปได้มากที่สุด? อะไรที่คุณรักจะทำมากที่สุด? เรียงใส่มันลงไปตามลำดับในแบบที่คุณจะลงมือกระทำตามนั้นจริงๆ จำไว้ว่า เราจะเคลื่อนที่เข้าสู่การลงมือกระทำอยู่เสมอ ไม่เพียงแต่ฝันเท่านั้น


 จงสร้างเป้าหมายด้วยตัวเอง

เป้าหมายในชีวิตมีไว้เพื่อเป็นจุดหมายในการก้าวเดินสู่อนาคต การไปถึงจุดหมายย่อมต้องเผชิญกับปัญหาและอุปสรรคมากมาย แต่หากจุดหมายในชีวิตเป็นสิ่งที่เราเลือกด้วยความชอบความสนใจของตนเอง ก็จะมีกำลังใจในการมุ่งสู่จุดหมายที่เราต้องการ ฉะนั้นจงอย่าให้ผู้ใดมากำหนดเป้าหมายให้ตัวเรา โดยที่เราไม่ได้มียอมรับหรือภูมิใจกับเป้าหมายนั้น..
สำหรับคุณสิ่งไหนใหญ่กว่ากัน???


"การเขียนสิ่งที่เราฝันและปราถนาลงบนกระดาษ ผลของมันมักจะสมหวังเสมอถึง 200%"



"มนุษย์สามารถมีชีวิตอยู่ได้ประมาณสี่สิบวันโดยไม่มีอาหาร ประมาณสามวันโดยไม่มีน้ำ


ประมาณแปดนาทีโดยไม่มีอากาศ แต่มนุษย์จะมีชีวิตอยู่ได้เพียงแค่วินาเดียวโดยไม่มีความหวัง"




 

รวมหนังสือพิมพ์ ,ไทยรัฐ , เดลินิวส์ , สำนักข่าวINN , ไทยโพสต์ , มติชน , ข่าวสด , คมชัดลึก , ผู้จัดการ , สยามกีฬา , โพสต์ทูเดย์, แนวหน้า , สยามรัฐ , BangkokPost , เนชั่น , สยามธุรกิจ , กระแสหุ้น , บ้านเมือง , เทเลคอมเจอร์นัล , immjernal